Book Toankho

Sách hay - Sách đẹp

Toán Bồi Dưỡng Học sinh Năng Khiếu Tập 1 – Số học và Đại số

Toán Bồi Dưỡng Học sinh Năng Khiếu Tập 1 – Số học và Đại số – Đỗ Đức Thái

Phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiêu toán là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của việc dạy – học môn toán ở nhà trường phổ thông. Để làm được điều đó cần có một bộ sách tham khảo theo sát chương trình toán phổ thông dành cho các em học sinh năng khiếu toán với các dạng bài tập phù hợp, đặng đảm bảo tính khoa học cũng như tính sư phạm của tài liệu. Theo chúng tôi, hiện nay đa số các tài liệu tham khảo cho học sinh là ở mức độ “sách giáo khoa” hoặc nâng cao hơn so với sách giáo khoa nhằm giúp cho các em (chủ yếu là học lực trung bình khá trở xuống) nắm vững các kiến thức cơ bản của sách giáo khoa. Trong một số tài liệu khác cũng có một đôi phần dành cho các học sinh giỏi, nhưng việc trình bày còn thiếu hệ thống. Đây là một khó khăn lớn cho các em học sinh phổ thông có năng khiếu toán muốn vươn lên học tập tốt môn toán ở trường trung học cơ sở.

Vì vậy nhu cầu có một bộ sách tham khảo cho các em học sinh có năng khiếu toán trở nên ngày càng cấp bách. Bộ sách này nhằm đáp ứng một phần nhu cầu đó của các em học sinh cũng như của các thầy cô giáo, cung cấp thêm một tài liệu phục vụ thiết thực cho việc dạy và học môn toán.

Bộ sách gồm có 2 tập. Tập 1 về số học và đại số, thực chất dựa trên cuốn sách trước đây của tác giả là “Những bài toán chọn lọc cho trường chuyên – lớp chọn” tập 1. Tập 2 về hình học, đã được sửa chữa và biên soạn lại nhiều từ tập 2 của cuốn sách trên.

Bộ sách gồm những bài toán chọn lọc và sắp xếp có hệ thống, không những có tác dụng củng cố kiến thức và các kỹ năng cơ bản mà còn nâng cao trình độ tư duy, sức sáng tạo gây lòng say mê học toán cho học sinh. Mỗi bài toán đều có lời giải chi tiết hoặc vắn tắt tùy mức độ khó dễ. Ngoài những mục đích đã nêu, bộ sách đã trang bị những kiến thức cơ bản có đào sâu nhằm tạo ra nền tảng tin cậy để các em tiếp tục học tập tốt môn toán ở bậc phổ thông trung học hoặc tiếp tục tự học.

Hy vọng rằng cuốn sách sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc.
Tác giả
PGS. TSKH Đỗ Đức Thái

Download Toán Khó:

Link 1: http://lk.libvui.com/e5VCc

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Loading...